เจาะลึก HIFU คืออะไร? Hifu ช่วยอะไร? อยู่ได้กี่เดือน? กี่วันเห็นผล? เปรียบเทียบ Hifu กับ โบท็อกซ์ พร้อมแนะนำ Hifu ที่ไหนดี?

มันคงจะดีไม่น้อย หากมีนวัตกรรมสำหรับการดูแลให้ใบหน้าคงความอ่อนเยาว์ไว้ได้อยู่เสมอ ในปัจจุบันมีหัตถการการรักษาที่ช่วยคงความหนุ่มสาว และความยาวไวเอาไว้ได้มากมาย ขึ้นอยู่กับว่าสภาพปัญหาผิวของแต่ละคนเป็นอย่างไร และจะเลือกใช้หัตถการไหนในการรักษา อีกหนึ่งหัตถการที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยนั่นก็คือ HIFU ในบทความนี้เราจะมาเจาะลึกข้อมูลว่า HIFU คืออะไร? ช่วยเรื่องอะไร? อยู่ได้นานกี่เดือน? ทำแล้วกี่วันเห็นผล? ทำ HIFU ที่ไหนดี? พร้อมเปรียบเทียบ HIFU กับ โบท็อกซ์ ว่าแตกต่างกันอย่างไร ศึกษาเพิ่มเติมได้ในบทความนี

เลือกอ่านหัวข้อที่สนใจ
    Add a header to begin generating the table of contents

    Hifu คืออะไร?

      High Intensity Focus Ultrasound หรือ Hifu คือ เครื่องมือการยกกระชับผิวหน้า ลำคอ เหนียง ต้นแขน และต้นขาแบบไม่ต้องใช้เข็ม และไม่ต้องทำการผ่าตัด โดยใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ที่มีความปลอดภัยสูงในการยกกระชับใบหน้า และผิวให้คงความชุ่มชื่น อ่อนเยาว์เอาไว้อย่างเป็นธรรมชาติตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ นอกจากนี้ยังเป็นการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเส้นใยอิลาสตินใต้ผิวหนังชั้น SMAS ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น เนียนนุ่ม สดใสราวกับวัยหนุ่มสาว

    Hifu ช่วยแก้ปัญหาเรื่องใดได้บ้าง?

      Hifu ช่วยแก้ปัญหาเรื่องผิวหนังหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับได้ทั้งใบหน้า เหนียง ลำคอ เอว หน้าท้อง สะโพก ต้นแขน ต้นขา ฯลฯ มีริ้วรอยเหี่ยวย่น ไม่ว่าจะเป็นบนผิวหน้า หรือรอบดวงตา นอกจากนี้ยังสามารถแก้ปัญหาหนังตาตกได้ ทำให้ดวงตาสดใส ดูโตขึ้นโดยไม่ต้องทำการศัลยกรรม นอกจากนี้ยังช่วยลดปัญหาชั้นไขมันบริเวณเหนียง ใต้คางได้ด้วย

    ใครเหมาะกับการทำ Hifu บ้าง?

      เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายก็จะมีการผลิตคอลลาเจน และเส้นใยอีลาสตินน้อยลง ส่วนคอลลาเจนที่มีอยู่ในร่างกายก็จะค่อย ๆ สลายหายไปตามธรรมชาติ กลไกการเสื่อมโทรมของอวัยวะในร่างกายจึงทำให้เกิดความแก่ชรา ผิวหนังหย่อนคล้อย มีริ้วรอย และไม่กระชับได้ ดังนั้น Hifu จึงเหมาะสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการให้ร่างกายมีการสร้าง Collagen เส้นใยอิลาสติน และเนื้อเยื่อของเซลล์ผิวระดับลึกขึ้นมาใหม่ตามธรรมชาติ เพื่อแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อย ผิวไม่ยกกระชับ มีริ้วรอย มีเหนียง หรือคางสองชั้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหัตถการนี้มีความปลอดภัยสูงมาก ไม่ต้องทำการพักฟื้น หรือผ่าตัดศัลยกรรมใด ๆ เลย

    Hifu มีหลักการทำงานอย่างไร?

      Hifu ทำงานโดยใช้พลังงานคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ที่มีความเข้มข้นสูงส่งผ่านหัวยิงคลื่นที่กำหนดระยะความลึก ไปยังชั้นผิวหนังชั้น SMAS (Superficial Muscular Aponeurotic System) อย่างแม่นยำ เพื่อทำลายเนื้อเยื่อในชั้นใต้ผิวหนัง ทำให้ชั้นไขมันหดตัวลง คล้ายกับวิธีการเย็บกล้ามเนื้อในการศัลยกรรมดึงหน้า จึงทำให้ผิวดูยกกระชับขึ้น แก้ปัญหาความหย่อนยาน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และเนื้อเยื่อใหม่ใต้ผิวหนัง พร้อมเผยผิวสดใส เปล่งปลั่ง อ่อนเยาว์ดูเป็นธรรมชาติ

    Hifu ทำบริเวณไหนได้บ้าง?

      สามารถใช้การยิงไฮฟู่ได้ทุกบริเวณที่ต้องการยกกระชับผิว ซึ่งแต่ละบริเวณจะใช้หัวยิงที่มีความลึกแตกต่างกัน มีคุณสมบัติในการรักษาต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นแค่การลดเลือนริ้วรอย การลดไขมัน และเซลลูไลท์ การยกกระชับใบหน้า การลดเลือนริ้วรอยร่องลึก เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้ลดริ้วรอยใต้ดวงตา และรอบดวงตาได้อย่างปลอดภัย ลดแก้ม ลดเหนียง ลดไขมันต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง เอว และสะโพกได้

    Hifu กี่วันเห็นผล?

      หลังจากการทำ Hifu ก็เห็นผลประมาณ 20% ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ หลังจากนั้นประมาณ 1-2 เดือนก็จะเห็นผลชัดเจนมากยิ่งขึ้น สามารถเห็นผลได้อย่างเต็มที่ในช่วงประมาณ 3-4 เดือนถัดไป

    Hifu อยู่ได้กี่เดือน อยู่ได้นานไหม?

      ผลลัพธ์การรักษาด้วย Hifu อยู่ได้ประมาณ 5-6 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาสุขภาพของผู้เข้ารับการรักษา โดยสามารถทำการรักษาซ้ำได้ทุก ๆ 3 เดือน

    เปรียบเทียบ Hifu กับ โบท็อกซ์ มีความแตกต่างอย่างไร?

      หัตถการในการรักษาความหย่อนคล้อยของใบหน้ามีหลายวิธี ซึ่ง Hifu กับ โบท็อกซ์ เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง โดยมีความแตกต่างกัน ดังนี้

    1. Hifu เป็นเทคโนโลยีที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วยคลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ผ่านหัวยิงขนาดเล็ก แต่ โบท็อกซ์ จะเป็นการฉีดสาร HA เข้าไปใต้ชั้นผิวหนังด้วยเข็มขนาดเล็กเครื่องกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน
    2. Hifu สามารถทำได้กับทุกส่วนในร่างกายเพื่อผลในการยกกระชับ ลดไขมัน และลดริ้วรอยเป็นวงกว้าง มีข้อจำกัดน้อย แต่ โบท็อกซ์ นิยมใช้ฉีดเฉพาะส่วน โดยแต่ละบริเวณที่ฉีดถูกกำหนดด้วยปริมาณ CC ของ โบท็อกซ์ ตามที่แพทย์แนะนำเพื่อผลในการรักษาที่เป็นธรรมชาติ
    3. Hifu เป็นหัตถการที่ให้ผลเพียงชั่วคราว โดยปกติแล้วจะอยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน แต่ โบท็อกซ์ ให้ผลที่ยาวนานกว่า ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ บริเวณที่ใช้ และ CC ที่ใช้ ส่วนมากแพทย์จะแนะนำให้ทำไฮฟู่ร่วมกับอัตราการรักษาอื่น ๆ เช่น การฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์ ร้อยไหม เป็นต้น

    ทำ Hifu ที่ไหนดี? Clinic Mona คลินิกเสริมความงามอันดับ 1

      Hifu ที่ไหนดี? เป็นคำถามที่หลายคนอยากได้คำตอบ ขอแนะนำคลินิกเสริมความงามย่านอ่อนนุช อันดับ 1 Clinic Mona ที่ให้บริการเสริมความงามครบวงจรด้วยหัวใจ โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และทีมที่ให้คำปรึกษาที่ได้การรับรองจากสถาบัน Korea Occupation Ability Association ประเทศเกาหลีใต้ จึงมั่นใจได้ว่า การเข้ารับการรักษาจะอยู่ภายใต้สถานบริการที่มีความปลอดภัย นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์ทุกอย่างเป็นของแท้ ผ่านมาตรฐาน อย. ของไทย และมีราคาที่เอื้อมถึงได้

    วิธีดูแลหลังการทำ Hifu

    1. หลังจากการทำ Hifu เรียบร้อยแล้ว แนะนำให้หลีกเลี่ยงการออกแดดกลางแจ้ง หรือทาครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงในช่วงระยะ 1-2 สัปดาห์แรก
    2. หลีกเลี่ยงการนวด หรือถูกใบหน้าแรงๆ เพื่อป้องกันความบอบช้ำ
    3. ดูแลสุขภาพด้วยการรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ ออกกำลังกายเป็นประจำ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมทั้งการงดการสูบบุหรี่ หรือดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

    สรุปการทำ Hifu

      Hifu นับว่าเป็นหัตถการที่มีข้อดีในเรื่องของการยกกระชับใบหน้า การลดเลือนริ้วรอย และลดไขมันที่มีประสิทธิภาพชัดเจน เห็นผลทันทีหลังจากการรักษาโดยที่ไม่ต้องทำการศัลยกรรมผ่าตัด ให้ผลยาวนานประมาณ 6 เดือน และสามารถเข้าไปทำทุกๆ 3 เดือนได้ตามที่ต้องการ

    แต่ไม่ว่าคุณต้องการแก้ไขปัญหาผิวหน้าด้วยวิธีไหน จำเป็นที่จะต้องมีการเลือกใช้สถานบริการที่มีความน่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน และมีความปลอดภัย Clinic Mona ให้บริการเสริมความงามแบบครบวงจร ตั้งอยู่ที่ย่านอ่อนนุช เดินทางไปมาสะดวก ให้บริการโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และได้รับการรับรองความปลอดภัย คุณจึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัย เอาใจใส่ รวมทั้งราคาเป็นกันเองอีกด้วย ถ้าสนใจสามารถติดต่อคลินิกเพื่อขอคำแนะนำได้เลย!

    สนใจปรึกษาฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย