รู้จักกับ Meso Fat คือ อะไร Meso Fat ยี่ห้อไหนดี ราคา เท่าไร ฉีด Meso Fat กี่วันเห็นผล

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินชื่อ “Mesofat” กันมาบ้างแล้ว หลายคนจึงเข้าใจว่าการฉีดเมโสแฟต คือ การลดสัดส่วนต่าง ๆ บนร่างกายที่เห็นผลได้ชัดเจน และรวดเร็วทันใจ ส่วนมากนิยมใช้ฉีดลดไขมันที่แก้ม เหนียง ต้นแขน ต้นขา น่อง สะโพก หน้าท้อง และบริเวณที่ไขมันสะสมบางจุดแต่ไม่สามารถลดไขมันบริเวณนั้นได้ วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเจาะลึกเกี่ยวกับเมโสแฟต คือ อะไร? Mesofat ยี่ห้อไหนดี? ราคาเท่าไร? ฉีด Mesofat กี่วันเห็นผล? ศึกษาข้อมูลที่คุณควรทราบก่อนเข้ารับการรักษาได้เลยที่นี่!
เลือกอ่านหัวข้อที่สนใจ
    Add a header to begin generating the table of contents

    ทำความรู้จัก Meso Fat คือ อะไร?

    เมโสแฟต หรือ Meso Fat คือ การฉีดตัวยาที่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติในกลุ่มของ Phosphatidylcholine, Deoxycholate, Dexpanthenol, L-carnitine, Amino acid หรือ Minerals เข้าสู่ชั้นผิวหนัง หรือชั้นไขมันเพื่อกระบวนการเร่งให้ไขมันแตกตัว และสลายตัว สำหรับการลดไขมัน หรือเซลลูไลท์เฉพาะจุดแบบที่ไม่ต้องทำการผ่าตัด โดยมีสารออกฤทธิ์หลักคือ Artichoke extract (Cynara scolymus) กระตุ้นการสังเคราะห์ coenzyme ในกระบวนการ anabolism หรือกระบวนการลดเนื้อเยื่อไขมัน การสังเคราะห์กรดไขมันนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีสารออกฤทธิ์อื่นร่วมด้วย ได้แก่ Mesostabyl และ L-carnitine

    ฉีด Meso Fat ช่วยเรื่องอะไรบ้าง?

    ฉีด Mesofat ช่วยในเรื่องของการสลายไขมันเฉพาะจุด ลดสัดส่วน และลดเซลลูไลท์ด้วยวิธีการที่รวดเร็ว ทันใจ นิยมใช้ฉีดลดไขมันที่แก้ม เหนียง ต้นแขน ต้นขา น่อง สะโพก หน้าท้อง และบริเวณที่ไขมันสะสมบางจุดแต่ไม่สามารถลดไขมันบริเวณนั้นได้

    Meso Fat มีกระบวนการทำงานอย่างไร?

    เมื่อฉีด Meso Fat เข้าไปบริเวณชั้นผิวหนังที่มีการสะสมของไขมัน ตัวยาจะเข้าไปกระตุ้นการทำงานของระบบ Metabolism หรือระบบการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย ด้วยฤทธิ์การทำงานของแอลคาร์นิทีน ร่างกายจึงสามารถดึงไขมันมาใช้เป็นพลังงานได้ง่ายมากขึ้น จากนั้นก็จะเปลี่ยนไขมันให้กลายเป็นพลังงาน หรือเรียกว่า “Fat Burn” เพื่อทำให้สัดส่วนลดลง สลายไขมันส่วนเกิน และเซลลูไลท์ที่สะสมในจุดที่ฉีดนั้น

    ใครเหมาะกับการฉีด Meso Fat?

    การฉีด Meso Fat เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดไขมันเฉพาะจุด ไม่ว่าจะเป็นการสลายไขมัน การลดเซลลูไลท์ การลดสัดส่วน โดยที่ผู้เข้ารับการรักษาไม่ต้องทำการผ่าตัดศัลยกรรม หรือดูดไขมัน ไม่ต้องพักฟื้นเป็นเวลานาน ๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย หรือผู้ที่ออกกำลังกายแล้วสัดส่วนไม่ลดลงสักที

    ฉีด Meso Fat กี่วันเห็นผล?

    การฉีด Meso Fat ไม่สามารถเห็นผลได้ทันทีหลังจากการเข้ารับการรักษาเหมือนกับการดูดไขมัน โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 สัปดาห์จึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนมากขึ้น ในบางรายอาจต้องฉีดประมาณ 4-5 ครั้งจึงจะเห็นผล ขึ้นอยู่กับปริมาณไขมันที่สะสมในร่างกาย

    การฉีด Meso Fat ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานแค่ไหน?

    การฉีด Meso Fat ให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานประมาณ 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง และพฤติกรรมการใช้ชีวิตของผู้เข้ารับการรักษา การออกกำลังกาย และการควบคุมอาหารมีส่วนช่วยให้ผลลัพธ์อยู่ได้นานมากขึ้น 

    สามารถฉีด Meso Fat ได้บ่อยแค่ไหน?

    คุณสามารถทำการฉีด Meso Fat ได้บ่อยตามที่ต้องการ เมื่อรู้สึกว่าเริ่มมีไขมันส่วนเกินเพิ่มขึ้น หรืออยากให้สัดส่วนลดลงอีก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด

    Meso Fat ยี่ห้อไหนดี?

    การฉีด Meso Fat ในปัจจุบันมีตัวเลือกยี่ห้อที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหาร และยาของประเทศไทย และต้องเลือกใช้ตามความเหมาะสมรายเคส ดังนี้

    1. Meso Fat ยี่ห้อ Phytobella มีข้อดี คือ ไม่ทำให้ผิวบวม แดง หรือหย่อนคล้อย และยุบตัวได้ดี แต่อาจรู้สึกแสบเล็กน้อยขณะฉีด
    2. Meso Fat ยี่ห้อ BABI-Neo one นำเข้าจากประเทศเกาหลี มีข้อดี คือ ช่วยสลายไขมัน และยกกระชับในคราวเดียว และไม่ทิ้งอาการบวม แดง
    3. Meso Fat ยี่ห้อ FNC นิยมใช้ฉีดลดไขมันบริเวณแก้ม ช่วยให้ผิวยุบตัวได้ดี และยุบตัวได้ไว
    4. Meso Fat ยี่ห้อ V Line มีข้อดีในเรื่องของการลดเซลลูไลท์ และยกกระชับในคราวเดียว อาจจะรู้สึกแสบปานกลางขณะฉีด

    ฉีด Meso Fat ราคาเท่าไร?

    การฉีด Meso Fat ราคา เริ่มต้นที่ 2,000-7,000 บาท ต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับปริมาณซีซี และยี่ห้อที่เลือกใช้ ส่วนมากสถานบริการจะมีราคาแบบคอร์สให้เลือกด้วย ซึ่งอาจมีราคาถูกกว่าราคาต่อครั้ง

    ฉีด Meso Fat ที่ไหนดี?

    การฉีด Meso Fat บางจุดอาจมีเส้นเลือด และเส้นประสาทที่สำคัญค่อนข้างเยอะ ดังนั้นการฉีดเมโสแฟตจึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ๆ ที่จะต้องได้รับการรักษาภายใต้สถานบริการที่มีมาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ และมีแพทย์ที่มีประสบการณ์ เพื่อให้การวางแผนการรักษามีความเหมาะสมกับผู้เข้ารับการรักษาในเรื่องของปริมาณตัวยาที่เหมาะสม ยี่ห้อที่เลือกใช้ และเทคนิคในการฉีด

    ดูแลตัวเองหลังฉีด Meso Fat

    หลังการฉีดเมโสแฟต ควรหลีกเลี่ยงการกด นวด แคะ แกะ เกาในบริเวณที่ฉีด รวมทั้งการทำเลเซอร์ การอบซาวน่า หรือการนวดหน้าทำทรีทเม้นท์ใด ๆ อย่างน้อย 1 สัปดาห์ พร้อมกับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น การออกกำลังกายเป็นประจำ ควบคู่กับการควบคุมอาหาร ดื่มน้ำให้เพียงพอ และหลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่ และดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ด้วย

    สรุปการฉีด Meso Fat

    ถึงแม้ว่าเราจะทราบกันดีว่าเมโสแฟตมีส่วนช่วยในการสลายไขมัน และลดเซลลูไลท์ที่มีประสิทธิภาพ แต่เราก็ต้องศึกษาข้อมูลเพื่อให้รู้เท่าทันถึงข้อดี และข้อเสียก่อนที่จะทำการรักษา โดยเฉพาะในเรื่องของผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้ การเข้ารับการรักษาในสถานบริการที่มีมาตรฐาน และมีความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อาจต้องมีการตรวจสอบรีวิว ผลงานการรักษา และประสบการณ์ของแพทย์ที่รักษาเพื่อเพิ่มความมั่นใจ และความปลอดภัยในการฉีด Mesofat ที่เห็นผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณเอง